Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Người Xây dựng nhiệm kỳ 2023 – 2025

11:06 - 10/11/2023

Sáng 10/11/2023, tại Hà Nội, Chi hội Nhà báo Tạp chí Người Xây dựng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2025.

Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Người Xây dựng nhiệm kỳ 2023-2025, thể hiện sự đồng lòng, nhất trí cao với các chương trình hoạt động.

Dự Đại hội về phía Hội Nhà báo Việt Nam có ông Tạ Hữu Thuật và ông Nguyễn Huy Hoàng đến từ Ban Công tác Hội; Về phía Tạp chí Người Xây dựng có ông Hoàng Chiến Thắng - Tổng Biên tập, các phóng viên, biên tập viên, chuyên viên của Tạp chí; Về phía Chi hội Nhà báo Tạp chí Người Xây dựng có: Ông Nguyễn Xuân Hải - Thư ký Chi hội cùng toàn thể các hội viên trong Chi hội.

Trình bày báo cáo tại Đại hội, ông Nguyễn Xuân Hải - Thư ký Chi hội cho biết: Trong nhiệm kỳ 2020-2023, đội ngũ người làm báo của Chi hội Tạp chí Người Xây dựng đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu vượt qua khó khăn, thích ứng trước sự thay đổi của xu thế báo chí hiện đại.

Chi hội luôn nhắc nhở hội viên nâng cao đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, đặc biệt là việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tuân thủ nguyên tắc báo cáo, chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Tạp chí Người Xây dựng trong việc thực hiện Quy chế cơ quan, tác nghiệp bài bản; Cử hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn ngắn hạn, hội thảo của Liên hiệp hội KHKT về nghiệp vụ báo chí.

Điểm nổi bật trong hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ vừa qua là các hội viên luôn có ý thức tham gia tích cực trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo mà Tạp chí Người Xây dựng tổ chức. Tạp chí đã 3 lần tổ chức hoạt động này. Trong năm 2022, tổ chức trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hải phòng, Hà Tĩnh và mới đây nhân kỷ niệm lần thứ 76 ngày Thương binh liệt sỹ là cuộc hành trình về cội nguồn, dâng hương tại Ngã ba Đồng lộc và trao quà cho các gia đình chính sách tại Hà Tĩnh, Thanh Hóa.

Trong nhiệm kỳ qua Chi hội có 2 hội viên do tuổi cao sức yếu đã mất; một hội viên chuyển sinh hoạt sang đơn vị khác. Hiện nay, Chi hội Nhà báo Tạp chí Người Xây dựng có tổng cộng 14 hội viên.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới: Phát huy kết quả đạt được, Chi hội đặt ra mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng Chi hội vững mạnh, phấn đấu nâng cao nghiệp vụ, chất lượng tác phẩm báo chí có giá trị, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích theo Luật Báo chí.

Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Người Xây dựng nhiệm kỳ 2023 - 2025.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc và dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2023-2025 gồm 3 cán bộ: Ông Hoàng Chiến Thắng (Thư ký), bà Bùi Thị Thùy Liên (Phó Thư ký), ông Nguyễn Nhất Nam (phụ trách Kiểm tra).

Đại hội cũng thông qua Nghị quyết Đại hội, đồng thời giới thiệu 5 nhân sự ưu tú để Hội Nhà báo Việt Nam kết nạp Hội viên mới trong nhiệm kỳ tới gồm: Ông Hoàng Quốc Hùng, ông Nguyễn Văn Chung, ông Lê Duy Phong, ông Nguyễn Xuân Hà, ông Nguyễn Đức Sơn.

Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2023 - 2025 cùng các nhân sự được giới thiệu chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu bế mạc, Nhà báo Hoàng Chiến Thắng - Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Người Xây dựng nhiệm kỳ 2023 -2025, cảm ơn các đại biểu Ban Công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã đến dự, chứng kiến tiến trình Đại hội và cho ý kiến chỉ đạo.

Đại hội đã thành công tốt đẹp với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đã hoàn thành rất nhiều công việc. Chúng ta đã đánh giá được kết quả hoạt động của Chi hội thời gian qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới”, Nhà báo Hoàng Chiến Thắng chia sẻ và khẳng định Đại hội sẽ tiếp thu đưa vào Nghị quyết của Đại hội và cụ thể hóa thành phong trào hoạt động đưa Chi hội Nhà báo Tạp chí Người Xây dựng ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Chi hội Nhà báo Tạp chí Người Xây dựng đẩy mạnh phát triển công tác hội song hành cùng công tác chuyên môn.

Tạp chí Người Xây dựng là cơ quan ngôn luận của Tổng hội Xây dựng Việt Nam. Trải qua 37 năm thành lập và phát triển (1986-2023), Tạp chí ngày càng ổn định, vững mạnh, định vị được vị trí vững vàng trong lòng bạn đọc với những bài viết chuyên sâu được đánh giá cao; những bài viết phổ biến thông tin khoa học – kỹ thuật, thông tin kinh tế xây dựng, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp, thực hiện chức năng tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Tổng hội trong lĩnh vực xây dựng nhằm phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội trong thời kỳ đổi mới.

Nhất Nam

Tọa đàm Hạ tầng xanh và Chiếu sáng xanh hướng đến đô thị tăng trưởng xanh, bền vững (15:12 - 04/05/2024)
Sở Xây dựng Hà Nội hưởng ứng Vietnam Construction Awards 2024 (15:26 - 17/04/2024)
Khai mạc triển lãm Quốc tế Contech Vietnam và EL Vietnam 2024 (15:06 - 17/04/2024)
Tổng hội Xây dựng Việt Nam: Từ thực tế quản lý của Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đến dự thảo luật Quy hoạch đô thị. (14:50 - 17/04/2024)
Góp ý về Dự án Luật Quy hoạch Đô thị và Quy hoạch Nông thôn tại Quốc hội (11:17 - 16/04/2024)