Đại hội Hội Xây dựng Bạc Liêu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027

21:59 - 16/04/2023

Tại Đại hội nhiệm kỳ (2022 – 2027), Ban chấp hành Hội Xây dựng Bạc Liêu quyết tâm đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm nâng cao tầm ảnh hưởng của Hội đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Huỳnh Quốc Ca - Giám đốc sở Xây dựng kiêm Chủ tịch Hội Xây dựng Bạc Liêu báo cáo trước Đại hội Nhiệm kỳ 2022-2027.

Ngày 15/4, Hội Xây dựng Bạc Liêu tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự Đại hội có TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, các thành viên Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, đại diện một số hội bạn, Sở Xây dựng tỉnh, các sở, ngành, hội nghề nghiệp liên quan và các hội viên trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại đại hội, ông Huỳnh Quốc Ca - Giám đốc Sở Xây dựng kiêm Chủ tịch hội Xây dựng Bạc Liêu cho biết, Hội Xây dựng Bạc Liêu là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện gồm các cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Hội được UBND tỉnh Bạc Liêu thành lập theo quyết định số 127/QĐ-UBND ngày 05/03/2007; Quyết định số 67/THXD ngày 12/6/2006 của Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam về việc công nhận Hội Xây dựng tỉnh Bạc Liêu là thành viên của Tổng Hội xây dựng Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, ngành xây dựng phải đối mặt với nhiều thách thức do sự biến động giá cả vật liệu xây dựng, các gói thầu… gây khó khăn cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất - kinh doanh của các hội viên và phong trào, hoạt động Hội. Tuy nhiên, các thành viên trong Hội đã cố gắng, tích cực tham gia các hoạt động của Hội và có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của ngành xây dựng tỉnh. Trong đó, phải kể đến các đóng góp quan trọng trong một số đồ án quy hoạch chung xây dựng, hồ sơ khoa học, các đề tài về vật liệu xây dựng; tham dự các hội nghị, hội thảo do Tổng hội xây dựng, Liên hiệp các hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh và Sở Xây dựng tổ chức; phối hợp tổ chức hội thao ngành xây dựng…

Ông Huỳnh Quốc Ca cho biết, nhiệm vụ của Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 của Hội Xây dựng Bạc Liêu nhằm kiểm điểm tình hình hoạt động đã thực hiện được của nhiệm kỳ II; Tìm ra các ưu khuyết điểm, các nguyên nhân, trên cơ sở đó đề ra phương hướng hoạt động thiết thực cho nhiệm kỳ III (2022-2027).

TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam phát biểu tại đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 của Hội Xây dựng tỉnh Bạc Liêu.

Phát biểu tại Đại hội Hội Xây dựng tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2022-2027, TS.Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam đề nghị Ban chấp hành Hội Xây dựng tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ mới phải ban hành kế hoạch đổi mới phương hướng hoạt động. Có kế hoạch xây dựng phát triển hội viên ngay từ ban đầu, từ đó xây dựng được kế hoạch tư vấn, lắng nghe phản biện của những người làm nghề.

TS Đặng Việt Dũng cũng yêu cầu, Hội Xây dựng Bạc Liêu cần phải xây dựng, tập hợp được hệ thống ý kiến chuyên gia nhằm tham mưu cho chính quyền địa phương. Đồng thời, chủ động tham gia ý kiến phản biện, chủ động xây dựng kế hoạch tài chính bằng hình thức thành lập doanh nghiệp, viện trực thuộc của hội, xóa bỏ cơ chế xin cho, tổ chức các dịch vụ công, tạo sân chơi cho doanh nghiệp qua đó đóng góp vào ngân sách địa phương. Chủ động phối hợp, tạo mối quan hệ với các hội bạn, chia sẻ trao đổi kinh nghiệm hoạt động, điều hành tạo tiếng nói chung đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Nhiệm kỳ mới 2022 - 2027 diễn ra trong giai đoạn đất nước tiếp tục thực hiện mạnh mẽ đường lối đổi mới, ngành xây dựng phát triển trên nền tảng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, vì thế các phương hướng, nhiệm vụ công tác của Hội trong nhiệm kỳ này được xác định là: Tiếp tục đổi mới phương thức công tác, tập hợp, thu hút và phát huy đầy đủ năng lực của hội viên giỏi về chuyên môn, nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc. Đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tăng cường công tác khoa học - công nghệ xây dựng; đào tạo và nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho các hội viên; tăng cường công tác giao lưu, phát triển phong trào và tạo nguồn tài chính cho Hội hoạt động.

Tại Đại hội, Hội Xây dựng tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ kiến nghị UBND tỉnh Bạc Liêu quan tâm chỉ đạo, giao cho Hội nhiều nhiệm vụ hơn nữa cũng như hỗ trợ thêm cơ sở vật chất, tài chính, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Hội để đội ngũ trí thức của Hội có điều kiện đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển ngành xây dựng và kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. phương làm cơ sở hoạt động .

Với sự đoàn kết, nhất trí cao, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 15 thành viên, trong đó ông Nguyễn Tấn Thức - Phó Giám đốc Sở XD được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Xây dựng Bạc Liêu.

Hội Xây dựng Bạc Liêu ra Ban chấp hành Nhiệm kỳ (2022-2027).

Hội xây dựng Bạc Liêu tặng quà lưu niệm đến Chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam.

TS.Đặng Việt Dũng trao quà lưu niệm của Tổng Hội xây dựng Việt Nam cho Hội xây dựng Bạc Liêu.

Các đại biểu về tham dự hội nghị chụp hình lưu niệm với Chủ tịch Tổng Hội xây dựng Việt Nam.

Bảo Chung

Đề xuất giải pháp thúc đẩy đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực thủy điện nhỏ ở Việt Nam (18:25 - 16/05/2024)
Tọa đàm Hạ tầng xanh và Chiếu sáng xanh hướng đến đô thị tăng trưởng xanh, bền vững (15:12 - 04/05/2024)
Sở Xây dựng Hà Nội hưởng ứng Vietnam Construction Awards 2024 (15:26 - 17/04/2024)
Khai mạc triển lãm Quốc tế Contech Vietnam và EL Vietnam 2024 (15:06 - 17/04/2024)
Tổng hội Xây dựng Việt Nam: Từ thực tế quản lý của Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đến dự thảo luật Quy hoạch đô thị. (14:50 - 17/04/2024)