Đại hội Hội Xây dựng TP Hà Nội nhiệm kỳ 2023 – 2028

11:23 - 19/11/2023

Ngày 18/11, Hội Xây dựng TP Hà Nội đã tổ chức Đại hội khóa IX (nhiệm kỳ 2023 – 2028). Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 109 người, ông Đỗ Xuân Anh được bầu làm Chủ tịch Hội khóa mới.

Toàn cảnh Đại hội Hội Xây dựng TP Hà Nội Khóa IX (nhiệm kỳ 2023 - 2028).

Tham dự Đại hội có ông Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Ông Võ Nguyên Phong – Giám đốc Sở Xây dựng; Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh – Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Hà Nội; TS. Đặng Việt Dũng – Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cùng đại diện một số đơn vị, ban ngành TP Hà Nội, các chuyên gia, hội viên Hội Xây dựng TP Hà Nội.

Hội Xây dựng TP Hà Nội được thành lập từ năm 1983, đến nay vừa tròn 40 tuổi. Hội Xây dựng TP Hà Nội là một trong những Hội viên địa phương đầu tiên của Tổng hội Xây dựng Việt Nam. Sau 40 năm hình thành và phát triển, Hội đã có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động của Tổng hội Xây dựng Việt Nam và Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Hà Nội.

TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam (thứ 2 từ phải qua trái) cùng các đại biểu tới dự Đại hội.

Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2018 – 2023, lãnh đạo Hội Xây dựng TP Hà Nội cho biết: Trong 5 năm hoạt động Hội đã không ngừng phát triển, kết nạp thêm nhiều hội viên, chất lượng hội viên ngày càng nâng cao. Trong đó có những hội viên là các tiến sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư, chuyên gia, cán bộ quản lý và các doanh nghiệp xây dựng có uy tín tại Thủ đô.

Trong suốt quá trình hoạt động Hội Xây dựng TP Hà Nội đã làm tốt nhiệm vụ được giao, tham gia tích cực vào công tác phản biện, góp ý, xây dựng và phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật , giáo dục pháp luật về xây dựng. Hội và các Chi hội thành viên đã tham gia phản biện nhiều dự án, dự thảo luật của TP Hà Nội và Bộ Xây dựng như: Dự thảo Luật Xât dựng (Sửa đổi); đóng góp ý kiến vào Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050; dự thảo các chế độ chính sách trong quản lý xây dựng của TP Hà Nội; tiến hành phản biện dự thảo Chương trình nhà ở Hà Nội. Hội Xây dựng TP Hà Nội cũng tích cực tham gia các chương tư vấn trình phản biện do Tổng hội Xây dựng Việt Nam và Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Hà Nội chủ trì.

Về nghiên cứu khoa học công nghệ: Trong 5 năm qua, cùng với sự phát triển của KHCN ngành Xây dựng, Hội thông qua hội viên và các chi hội của Sở Xây dựng TP đã và đang phối hợp triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học mang lại hiệu quả thiết thực. Có thể kể đến một số đề tài như: Nghiên cứu sụt lún bề mặt đất do hạ thấp mực nước ngầm tại Hà Nội; Đánh giá hiện trạng sản xuất, sử dụng và quản lý vật liệu xây dựng từ năm 2015 đến 2020, đề xuất giải pháp quản lý và phát triển vật liệu xây dựng tại TP Hà Nội theo hướng phát triển bền vững; Đánh giá công tác quy hoạch, quản lý xây dựng và phát triển đô thị nhiệm kỳ Đại hội XVI (2015 – 2020) và định hướng phát triển Thủ đô đến năm 2025; Đánh giá quá trình đô thị hóa ở TP Hà Nội giao đoạn 2011 – 2020 và mục tiêu nhiệm vụ của giai đoạn 2021- 2030, kế hoạch 5 năm 2021 – 2025.

Ngoài ra, Hội và các hội viên còn tham gia nhiều Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp bộ, cấp thành phố; Phối hợp với một số chuyên gia, trường đại học tổ chức các buổi sinh hoạt học thuật, giới thiệu và cập nhật cho hội viên về các tiến bộ KHCN trong xây dựng…

Ông Đỗ Xuân Anh được bầu làm Chủ tịch Hội Xây dựng TP Hà Nội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Với những kết quả đạt được, Hội Xây dựng TP Hà Nội và các hội viên đã được UBND TP Hà Nội, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Liên hiệp các Hội KHKT TP Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Theo Hội Xây dựng TP Hà Nội , bên cạnh những kết quả đạt được, do các yếu tố khách quan, chủ quan tác động như tình hình kinh tế xã hội, đại dịch covid-19, hoạt động Hội vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế.

Phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới: Hội Xây dựng TP Hà Nội xác định tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kết nạp hội viên, chú trọng phát triển hội viên trẻ; Tiếp tục củng cố kiện toàn bộ máy của hội; Tăng cường và nâng cao công tác tư vấn phản biện; Đẩy mạnh nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và đào tạo; Mở rộng hợp tác; Tuyên truyền…

Đoàn Chủ tịch Hội Xây dựng TP Hà Nội nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội.

Tại Đại hội 100% hội viên tham gia biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội và thống nhất bầu ra Ban Chấp hành Hội Xây dựng TP Hà Nội khóa IX nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 109 người. Trong đó, ông Đỗ Xuân Anh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, TS. Đặng Việt Dũng – Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả mà Hội Xây dựng TP Hà Nội đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đánh giá cao sự tích cực của Hội Xây dựng TP Hà Nội trong các hoạt động của Tổng hội nói riêng và những đóng góp chung cho sự phát triển của ngành Xây dựng nước nhà.

TS. Đặng Việt Dũng – Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam phát biểu.

Gửi lời chúc mừng thành công của Đại hội, người đứng đầu Tổng hội Xây dựng Việt Nam mong muốn, Hội Xây dựng TP Hà Nội tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt tình, khắc phục khó khăn, tham gia nhiều hơn nữa vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, phản biện xã hội của Tổng hội.  Đặc biệt cần phát huy trí tuệ để chung tay cùng các cơ quan quản lý góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển "văn hiến – văn minh – hiện đại".

Tại Đại hội, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cũng trao bằng khen cho các hội viên có thành tích của Hội Xây dựng TP Hà Nội.

Một số hình ảnh tại Đại hội Hội Xây dựng TP Hà Nội khóa IX (nhiệm kỳ 2023 - 2028):

TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam và ông Đỗ Xuân Anh tặng hoa và bằng khen cho các hội viên tiêu biểu của Hội Xây dựng TP Hà Nội.

TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam tặng quà kỷ niệm của Tổng hội cho Hội Xây dựng TP Hà Nội.

Ông Dương Đức Tuấn - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Ông Võ Nguyên Phong - Giám đốc Sở Xây dựng TP Hà Nội phát biểu.

 TS. Đặng Việt Dũng, ông Dương Đức Tuấn và ông Võ Nguyên Phong chụp hình lưu niệm cùng Đoàn Chủ tịch Hội Xây dựng TP Hà Nội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Đại hội.

Quốc Hùng - Hữu Vỹ

Tọa đàm Hạ tầng xanh và Chiếu sáng xanh hướng đến đô thị tăng trưởng xanh, bền vững (15:12 - 04/05/2024)
Sở Xây dựng Hà Nội hưởng ứng Vietnam Construction Awards 2024 (15:26 - 17/04/2024)
Khai mạc triển lãm Quốc tế Contech Vietnam và EL Vietnam 2024 (15:06 - 17/04/2024)
Tổng hội Xây dựng Việt Nam: Từ thực tế quản lý của Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đến dự thảo luật Quy hoạch đô thị. (14:50 - 17/04/2024)
Góp ý về Dự án Luật Quy hoạch Đô thị và Quy hoạch Nông thôn tại Quốc hội (11:17 - 16/04/2024)