Tổng hội Xây dựng Việt Nam đạt được nhiều kết quả tích cực trong qúy I/2023

10:06 - 08/04/2023

Tổng kết qúy 1/2023, Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động tích cực góp phần phát triển ngành Xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội.

Đoàn Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam họp tổng kết quý I/2023.

Sáng 7/4, tại trụ sở 625 La Thành (P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP Hà Nội) Đoàn Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã tiến hành họp kỳ thứ 3 dưới sự chủ trì của TS. Đặng Việt Dũng – Chủ tịch Tổng hội.

Tại buổi họp, Tổng thư ký Phạm Khắc Thưởng đã báo cáo đến Đoàn Chủ tịch về những hoạt động của Tổng hội trong 3 tháng quý I/2023 và phương hướng công tác 3 tháng quý II/2023.

Theo đó, thực hiện chủ đề năm 2023 là : “Đổi mới mô hình tổ chức và phương thức hoạt động của Tổng hội Xây dựng Việt Nam”, lãnh đạo Tổng hội đã chỉ đạo xây dựng, hoàn thiện các quy chế, tiếp tục rà soát, đốc thúc các đơn vị thành viên giúp cho hoạt động của Tổng hội ổn định và dần đi vào nề nếp. Trong quý cũng thực hiện ra mắt Hội đồng Cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng Hạng II và Hạng III của Tổng hội và đã tiến hành tổ chức các đợt thi sát hạch đúng theo quy định.

Đặc biệt, tổng kết qúy 1/2023, Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động tích cực, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành và góp phần phát triển kinh tế, xã hội.

Tổng thư ký Phạm Khắc Thưởng đọc báo cáo tổng kết quý I/2023.

Tiêu biểu như: Tổ chức thành công Hội thảo “ Phát triển NOXH – góc nhìn doanh nghiệp tại Bình Dương” với sự tham gia của khoảng 400 đại biểu, gần 80% là doanh nghiệp đến từ khu vực phía Nam. Hội thảo do Tổng hội, Bộ Xây dựng và Hiệp hội Xây dựng Bình Dương đồng chủ trì. Hội thảo đã nghe 10 báo cáo tham luận tại hội trường và danh thời gian để các đại biểu trao đổi tại hội thảo;

Tổ chức Chương trình: “Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong chuyển đổi số và phát triển công trình xanh của ngành xây dựng”, Ban chỉ đạo chương trình đã đôn đốc các đơn vị liên quan hoàn thiện tiêu chí chấm điểm, thành lập 02 hội đồng chuyên môn là hội đồng về chuyển đổi số và hội đồng vậ liệu xanh, công trình xanh, đã gửi các công văn đi các tỉnh để giới thiệu các đơn vị tham gia. Hiện đã thu hồ sơ và đưa vào công tác chấm, đồng thời triển khai các nội dung chuẩn bị cho Lễ vinh danh… và còn nhiều chương trình đang được lên kế hoạch tổ chức.

Hội thảo “ Phát triển NOXH – góc nhìn doanh nghiệp tại Bình Dương” vừa được Tổng hội Xây dựng Việt Nam phối hợp tổ chức thành công tại Bình Dương.


Trong quý I/2023, lãnh đạo Tổng hội cũng đã tích cực tham dự các hoạt động hội thảo, tọa đàm đóng góp ý kiến, giải pháp cùng các cơ quan quản lý. Có thể kể đến như Hội thảo chuyên đề: “Vật liệu xây dựng và nhà ở phát thải các bon thấp; Hội thảo chuyển đổi số ngành Xây dựng vì mục tiêu phát triển bền vững; Hội thảo khoa học phát huy các giá trị và nguồn lực văn hóa xây dựng Thủ đô “Văn hiến – Văn Minh – Hiện đại”; Hội thảo: “Trí thức người Việt Nam ở ngước ngoài tham gia xây dựng và phát triển đất nước”; tham dự và phát biểu ý kiến tham luận tại hội nghị lấy ý kiến cho dự thảo luật nhà ở do Viện Nghiên cứu lập pháp Quốc hội tổ chức; dự Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Luật Đất đại (sửa đổi)…

Về phương hướng nhiệm vụ quý II/2023, Tổng hội xác định tiếp tục tập trung phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đổi mới hoạt động đã được đề ra, tiếp tục thực hiện các Đề tài nghiên cứu khoa học đã đăng ký.

Về hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội trong quý II/2023, tiếp tục phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm quan trọng mang tính thời sự được dư luận quan tâm. Cụ thể như Hội thảo: “Hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng” tại Hà Nội; Hội thảo: “Giải pháp xây dựng đường cao tốc trên cao ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, thay thế phương án nền đường bằng đất đắp” vào tháng 6/2023; Nghiên cứu tổ chức buổi tọa đàm về các vướng mắc trong thực hiện QC06 về phòng cháy chữa cháy.

Về hoạt động đào tạo và cấp chứng chỉ hành nghề sẽ tiếp tục tổ chức thưc hiện tốt công tác cấp chứng chỉ hành nghề cho cá nhân và tổ chức…


Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã tổ chức các đợt thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng trong quý I/2023.

Tại buổi họp, hầu hết các thành viên Đoàn Chủ tịch đều phấn khởi trước những kết quả tích cực mà Tổng hội Xây dựng Việt Nam đạt được trong Qúy I/2023. Đặc biệt đề cao vai trò chỉ đạo và tinh thần hoạt động không mệt mỏi của đồng chí Chủ tịch Tổng hội, góp phần nâng cao uy tín của Tổng hội.

Phát biểu chỉ đạo, TS. Đặng Việt Dũng – Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam bày tỏ mong muốn toàn thể các thành viên Tổng hội tiếp tục đoàn kết, phát huy các kết quả đạt được trong quý I/2023 để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Tổng hội đã đề ra qua đó đóng góp cho sự phát triển của Tổng hội, của ngành Xây dựng và góp phần phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

BBT

Đề xuất giải pháp thúc đẩy đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực thủy điện nhỏ ở Việt Nam (18:25 - 16/05/2024)
Tọa đàm Hạ tầng xanh và Chiếu sáng xanh hướng đến đô thị tăng trưởng xanh, bền vững (15:12 - 04/05/2024)
Sở Xây dựng Hà Nội hưởng ứng Vietnam Construction Awards 2024 (15:26 - 17/04/2024)
Khai mạc triển lãm Quốc tế Contech Vietnam và EL Vietnam 2024 (15:06 - 17/04/2024)
Tổng hội Xây dựng Việt Nam: Từ thực tế quản lý của Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đến dự thảo luật Quy hoạch đô thị. (14:50 - 17/04/2024)