Tổng hội Xây dựng Việt Nam gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024

16:13 - 21/02/2024

Tại buổi gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024, TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam gửi lời chúc mừng Xuân mới thành công tới tất cả các đơn vị thành viên, các hội địa phương, các viện, các trung tâm và hội viên.

Toàn cảnh buổi gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024 của Tổng hội Xây dựng Việt Nam.

Sáng 21/2/2024 (tức ngày 12 tháng Giêng, năm Giáp Thìn), Tổng hội Xây dựng Việt Nam (THXDVN) đã tổ chức buổi gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn để khởi động cho một năm mới với nhiều hoạt động, hướng tới đóng góp thiết thực, có ý nghĩa cho ngành Xây dựng.

Buổi gặp mặt khai Xuân có sự tham gia của TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch THXDVN; TS. Hoàng Văn Thắng – Phó Chủ tịch THXDVN, Chủ tịch Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam; Ths. Phạm Khắc Thưởng – Tổng Thư ký THXDVN, TS. Lê Văn Cư – Viện trưởng Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) Trưởng ban Kiểm tra THXDVN, Nhà báo Hoàng Chiến Thắng – Uỷ viên BCH THXDVN, Tổng biên tập Tạp chí Người Xây dựng; cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên là các hội chuyên ngành, các viện các trung tâm, lãnh đạo Hội Xây dựng Hà Nội , cùng một số đại diện cơ quan thông tấn báo chí.

TS. Đặng Việt Dũng mong muốn các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực thực hiện hiệu quả kế hoạch hoạt động năm 2024.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Đặng Việt Dũng gửi lời chúc mừng xuân mới tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, hội viên Tổng hội Xây dựng Việt Nam.

Người đứng đầu Tổng hội Xây dựng Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn đến các thành viên, các đơn vị trực thuộc Tổng hội trong năm 2023 vừa qua đã đồng hành thực hiện tốt các nhiệm vụ, đóng góp các ý kiến, đề xuất, giải pháp để phát triển ngành Xây dựng và tháo gỡ những vướng mắc của thị trường bất động sản.

Đặc biệt, trong năm qua Tổng hội Xây dựng Việt Nam cùng các chuyên gia, hội viên đã rất tích cực tham gia vào các hoạt động phản biện, giám định xã hội. Trong đó điểm nhấn đáng chú ý là Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã cùng với Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp, Liên hiệp hội và các địa phương tổ chức nhiều tọa đàm, hội thảo, hội nghị chuyên ngành, có thể kể đến như: Hội thảo toàn quốc về Phát triển nhà ở xã hội – Góc nhìn doanh nghiệp tổ chức tại Bình Dương; Hội thảo Quốc tế TISDIC lần thứ 4 với chủ đề: Hạ tầng giao thông và Phát triển bền vững; Hội thảo Tác động của việc xây dựng Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội…

Bày tỏ kỳ vọng trong thời gian tới, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam mong muốn các hội viên, đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt các nghị quyết, cũng như các chương trình hành động mà Đại hội IX của THXDVN đã đề ra, đóng góp cho sự phát triển của ngành Xây dựng.

Về trọng tâm hoạt động của THXDVN trong năm 2024, TS. Đặng Việt Dũng yêu cầu các đơn vị thành viên, hội viên phát huy những thành tích đã đạt được năm 2023. Tổng hội Xây dựng xác định chương trình hoạt động năm 2024 với chủ đề “Nâng cao chất lượng tư vấn phản biện, giám định xã hội” với 3 nhiệm vụ trọng tâm gồm: Đổi mới nội dung và phương thức thực hiện nhiệm vụ tư vấn phản biện và giám định xã hội theo hướng chủ động xây dựng nhiệm vụ đối với các chương trình, dự án, đề án, dự thảo luật quan trọng và các vấn đề phát sinh thực tiễn, các vướng mắc trong thực thi pháp luật, dự án;

Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ chuyên gia thực hiện tư vấn phản biện, kiện toàn cơ quan chuyên môn làm nhiệm vụ tham mưu công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội; Xây dựng chương trình hợp tác và hỗ trợ nâng cao năng lực tư vấn cho Hội địa phương nhằm phát huy năng lực sáng tạo, trí tuệ của đội ngũ tri thức toàn hệ thống.

Bên cạnh đó, tiếp tục kiện toàn tổ chức, phát triển quy tụ hội viên; tăng cường kết nối các đơn vị thành viên trong Tổng hội, giữa các hội chuyên ngành với hội xây dựng các địa phương; Kết nối giao lưu giữa các đơn vị trực thuộc Tổng hội.

Ông Lê Quang Hùng – Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Quang Hùng – Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam thay mặt các hội chuyên ngành trực thuộc THXDVN gửi lời chúc mừng Xuân mới tới lãnh đạo THXDVN, đồng thời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ mà lãnh đạo THXDVN đã dành cho.

Về chương trình hoạt động trong năm 2024, liên quan đến nội dung tư vấn phản biện, ông Lê Quang Hùng đề nghị THXDVN quan tâm đến vấn đề đơn giá, định mức xây dựng nhằm tháo gỡ khó khăn cho nhà thầu xây dựng.

Ông Đỗ Xuân Anh - Chủ tịch Hội Xây dựng TP Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân mới.

Ông Đỗ Xuân Anh - Chủ tịch Hội Xây dựng TP. Hà Nội thay mặt các Hội xây dựng địa phương cũng gửi lời cảm ơn và chúc mừng Xuân mới đến lãnh đạo THXDVN. Nêu lên những khó khăn, thách thức trong bối cảnh chung mà các Hội xây dựng địa phương đang phải đối mặt, ông Đỗ Xuân Anh cho rằng, hơn lúc nào hết các thành viên, hội viên của Tổng hội cần phát huy tinh thần đoàn kết. Đồng thời, phải tạo sự liên kết giữa các đơn vị trực thuộc, giữa Hội chuyên ngành với các Hội xây dựng ở địa phương, giữa các Hội xây dựng địa phương với nhau trong công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội. "Có như vậy mới giúp các Hội địa phương vượt qua khó khăn, đóng góp nhiều hơn cho ngành Xây dựng", Chủ tịch Hội Xây dựng TP. Hà Nội bày tỏ.

TS Đặng Việt Dũng – Chủ tịch THXDVN trao quyết định kết nạp hội viên tập thể cho Nhà xuất bản Xây dựng (Bộ Xây dựng).

Cũng tại buổi gặp mặt đầu Xuân mới, THXDVN đã công bố và trao quyết định kết nạp Nhà xuất bản Xây dựng (Bộ Xây dựng) trở thành hội viên tập thể của THXDVN.

Hoàng Lực

Giải thưởng Xây dựng Việt Nam 2024 (12:50 - 17/05/2024)
Đề xuất giải pháp thúc đẩy đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực thủy điện nhỏ ở Việt Nam (18:25 - 16/05/2024)
Tọa đàm Hạ tầng xanh và Chiếu sáng xanh hướng đến đô thị tăng trưởng xanh, bền vững (15:12 - 04/05/2024)
Sở Xây dựng Hà Nội hưởng ứng Vietnam Construction Awards 2024 (15:26 - 17/04/2024)
Khai mạc triển lãm Quốc tế Contech Vietnam và EL Vietnam 2024 (15:06 - 17/04/2024)