Vietnam Construction Awards 2024 sẽ song hành cùng Diễn đàn Triển vọng kinh tế xây dựng Việt Nam 2025

16:51 - 08/08/2024

Diễn đàn Triển vọng Kinh tế Xây dựng Việt Nam 2025 và lễ vinh danh doanh nghiệp xây dựng “Vietnam Construction Awards 2024” dự kiến diễn ra vào tháng 10/2024.

Ngày 7/8, Ban Tổ chức chương trình Vietnam Construction Awards 2024 đã có buổi họp chuyên môn và phân công nhiệm vụ. Chủ trì buổi làm việc là TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam.

Tạp chí Người Xây dựng được giao vai trò là Ban thư ký chương trình, đồng thời là đơn vị phụ trách công tác thông tin, truyền thông.

Cuộc họp đã hoàn thiện bộ tiêu chí, rà soát các khâu chuẩn bị cũng như đánh giá gần 1.000 bộ hồ sơ do doanh nghiệp xây dựng trong cả nước đăng ký. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo THXDVN đánh giá, mặc dù ngành Xây dựng đang khó khăn nhưng luôn khẳng định được vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. 

Đặc biệt là những năm gần đây, Chính phủ, Bộ Xây dựng đã có nhiều quyết sách thúc đẩy, tạo ra sự chuyển mình mạnh mẽ cho toàn ngành: Chương trình xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội, Mô hình thông tin công trình (BIM), Đô thị thông minh, Vật liệu xanh… Các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc về trình độ quản lý, làm chủ công  nghệ, kỹ thuật, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, đảm đương tốt thị trường trong nước và vươn ra thực hiện thành công nhiều dự án quốc tế.

Tuy nhiên, doanh nghiệp ngành xây dựng đang gặp phải thách thức không nhỏ do sự đi xuống của thị trường bất động sản và đặc biệt là sự thiếu hụt chiến lược tạo dựng thương hiệu trong xu thế chuyển đổi số 4.0. 

Chiến lược tạo dựng thương hiệu xuất phát từ “trải nghiệm sản phẩm thông qua lăng kinh đánh giá của các chuyên gia, các tổ chức chuyên môn” - đang là xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng toàn cầu.

Vì lẽ đó, THXDVN - tổ chức xã hội, nghề nghiệp của những người làm ngành nghề xây dựng, các chuyên gia của THXDVN sẽ lựa chọn các doanh nghiệp, thương hiệu xây dựng có chất lượng cao, phù hợp xu thế, được người tiêu dùng tin tưởng, để tôn vinh tại chương trình thường niên mang tên “Vietnam Construction Awards”.

Song song với đó, Diễn đàn Triển vọng kinh tế xây dựng Việt Nam 2025 cũng tập trung các nội dung về thị trường bất động sản, thị trường xây dựng Việt Nam; triển vọng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách và doanh nghiệp; ảnh hưởng của những chính sách mới đến ngành xây dựng.

Báo cáo với lãnh đạo THXDVN, Nhà báo Hoàng Chiến Thắng - Tổng Biên tập Tạp chí Người Xây dựng cho biết, sau khi được lãnh đạo THXDVN giao nhiệm vụ, Tạp chí tích cực phối hợp với các phòng ban chuyên môn của Tổng hội tổ chức các khâu cuối để tổ chức chương trình. 

Tạp chí cũng kỳ vọng thông qua việc tổ chức bài bản, chuyên nghiệp Vietnam Construction Awards sẽ là “sân chơi” thường của các doanh nghiệp, đơn vị, các tổ chức, cá nhân có năng lực, uy tín trong ngành xây dựng.

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ có thêm diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn. Qua đó, các doanh nghiệp cũng sẽ có những cơ hội hợp tác, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại ngành xây dựng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, TS Đặng Việt Dũng - Chủ tịch THXDVN yêu cầu, Tạp chí Người Xây dựng cùng các phòng, ban chuyên môn được giao nhiệm vụ phải tập trung con người, chuẩn bị thật tốt cho Diễn đàn Triển vọng Kinh tế Xây dựng Việt Nam và lễ vinh danh doanh nghiệp “Vietnam Construction Awards 2024”. Đặc biệt, khâu tổ chức phải bài bản, chặt chẽ và uy tín.

BOX: Giải thưởng Xây dựng Việt Nam 2024 - Vietnam Construction Awards 2024* Thời gian (dự kiến): Từ 8h00’ - 11h30’ Thứ bảy, ngày 05/10/2024.* Địa điểm (dự kiến): Tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia  57 đường Phạm Hùng, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

BBT

Đoàn thiện nguyện Tổng hội Xây dựng Việt Nam thăm và trao quà cho đồng bào vùng lũ tại tỉnh Thái Nguyên (17:29 - 16/09/2024)
Tổng hội XDVN về với đồng bào bị lũ lụt ở Phú Thọ (10:48 - 16/09/2024)
Tổng hội Xây dựng Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ (09:46 - 16/09/2024)
Tổng hội Xây dựng Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ (09:35 - 16/09/2024)
Tổng hội Xây dựng Việt Nam kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt (11:47 - 13/09/2024)